Thursday, May 8, 2008

Bắt đầu với Visual Studio 2005 Express Editions

Phiên bản Visual Studio 2005 Express được Microsoft phát hành miễn phí, được đóng gói theo từng ngôn ngữ. Đặc điểm của các phiên bản này là rất nhỏ gọn, với hầu hết các tính năng cần thiết cho việc phát triển một ứng dụng bình thường. Nếu như bộ Visual Studio 2005 Professional có dung lượng lên tới khoảng 2.5GB, khi cài cũng cần rất nhiều không gian đĩa, thì các phiên bản Express có dung lượng chỉ khoảng 450MB, và yêu cầu dung lượng đĩa khi cài đặt thấp hơn nhiều.

Với những đặc điểm như vậy, các phiên bản Express rất phù hợp cho những người mới bắt đầu làm quen với Visual Studio 2005. Thực tế cho thấy, nếu không phải là người lập trình chuyên sâu về VS 2005, thì hầu như không thấy được sự khác biệt giữa phiên bản Express và phiên bản Professional.

Các phiên bản Express có thể tải về từ Website của Microsoft. Nếu như máy tính có kết nối Internet, thì có thể cài đặt qua mạng, còn nếu không thì có thể tải về toàn bộ nội dung đĩa theo từng ngôn ngữ. Phiên bản Visual Studio 2005 Express không bao gồm .NET Framework và SQL Server 2005 Express, do đó cần phải tải các bản này về riêng biệt.

Download:

Ghi chú:
- Để cài đặt được .NET Framework 2.0, Visual Studio 2005 Express Edition, SQL Server 2005 Express Edition, có thể cần phải nâng cấp Service Pack cho Windows XP và cài thêm một số bản cập nhật phụ trợ khác.
- Định dạng ISO là định dạng ảnh CD chuẩn. Để mở file theo định dạng ISO, có thể cài đặt ổ đĩa CD ảo có sẵn trong các phần mềm PowerISO, Nero hoặc có thể extract bằng WinRAR.

0 Comments:

Post a Comment