Thursday, October 22, 2015

Chào các bạn. Khi các bạn tiến hành cài đặt một số chương trình sẽ cần sử dụng tới các ActiveX (.ocx), nếu trên máy tính của bạn chưa  đăng ký các điều khiển này chương trình sẽ hiện ra một số thông báo lỗi như: “component ‘MSWINSCK.OCX’ or one of its dependencies not correctly registered:a file is missing or invalid”
Có nhiều các file .ocx khác nhau, sau đây mình hướng dẫn  các bạn cài đặt một số file mà mình đã gặp:
– Nếu bạn nhận được thông báo “component ‘MSWINSCK.OCX’ or one of its dependencies not correctly registered:a file is missing or invalid”, bạn tiến hành download file “MSWINSCK.OCX” về tại đây, sau đó bạn giải nén và đưa vào trong thư mục system32 trong ổ C. (C:WindowsSystem32.), sau đó bạn vào Start –> All Program –> Accessories –>kích chuột phải chọn Command Prompt, chọn Run as administrator. Sau đó bạn gõ regsvr32.exe mswinsck.ocx và ấn Enter.
– Nếu bạn nhận được thông báo lỗi file “comdlg32.ocx” bạn tiến hành download file vềtại đây, sau đó bạn cũng giải nén vào trong thư mục System32 và gọi chương trình Command Prompt với quyền administrator như trên, cuối cùng bạn lần lượt đánh 2 dòng lệnh là regsvr32 /u Comdlg32.ocx
regsvr32 /i Comdlg32.ocx
– Nếu bạn nhận được thông báo lỗi file “MSCOMCTL.OCX” bạn download file mscomctl.ocx về, sau đó giải nén vào thư mục System32 và trong chương trình Command Prompt bạn chạy với quyền administrator bạn gõ REGSVR32 MSCOMCTL.OCX.
Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn cài đặt thành công một số file .ocx thông dụng.

=======================
Cập nhật:
Tải file và làm theo hướng dẫn:
https://www.dropbox.com/s/cgy5244cienqshz/Dang%20ky%20OCX%20MSCOMCTL.rar?dl=0

0 Comments:

Post a Comment