Sunday, June 19, 2011

Dù bạn đến với lập trình (Programming) như thế nào chúng tôi cũng hy vọng với hiểu biết giới hạn cùng cố gắng nhỏ nhoi của mình sẽ giúp bạn một phần nào đó.

Tất cả những gì ở đây là sự chia sẻ. Chúng ta sẽ cùng nhau đi vào thế giới lập trình theo một cách đơn giản nhất.

Mỗi người trong chúng ta đến với lập trình (Programming) theo những cách khác nhau. Người thì vì sự mê say , người thì tò mò, người lại muốn tìm một nghề nghiệp...Mặc dù vậy, theo chúng tôi, chúng ta cần xác định một điều:

Nếu thật sự mong muốn học được một ngôn ngữ lập trình, đừng bao giờ chạy theo "phong trào"

Nếu bạn quyết định chọn C thì cố gắng theo đến cùng, hay ít nhất cũng nắm vững nền tảng cơ bản của ngôn ngữ C. Nếu bạn quyết theo ASP thì nên tìm hiểu đến nơi đến chốn.

Không có ngôn ngữ nào hơn ngôn ngữ nào cả nếu bạn không nắm rõ.

Khi bạn thật sự thuần thục một ngôn ngữ, việc chuyển qua tìm hiểu một ngôn ngữ khác sẽ rất dễ dàng với bạn.

Chúng ta sẽ cũng nhau thảo luận về ASP.NET. ASP.NET là Active Server Pages .NET (.NET ở đây là .NET framework). Nói ngắn gọn thì ASP.NET là một công nghệ dùng để phát triển các ứng dụng về mạng. Bạn lưu ý ở chổ ASP.NET là một phương pháp tổ chức hay framework để thiết lập các ứng dụng cho mạng dựa trên CLR (Common Language Runtime) chứ không phải là một ngôn ngữ lập trình. Ngôn ngữ lập trình được dùng để diển đạt ASP.NET thông thường là Visual Basic .NET, C# (C sharp), C++, JScript ...Bạn có thể viết ASP.NET bằng VB.NET hay C# chẳng hạn và chúng sẽ được compiled at run time, chứ không phải là Script như trong ASP

Tuy mang tên gần giống như ASP cổ điển nhưng ASP.NET không phải là ASP.ASP (Active Server Pages)
là ngôn ngữ lập trình web được viết bởi hãng Microsoft. Chính xác hơn thì ASP không hẳn là một ngôn ngữ lập trình, nó là môi trường kịch bản trên máy chủ (Server-side Scripting Environment) dùng để tạo và chạy các ứng dụng Web động và có tương tác. Các trang web viết bằng ngôn ngữ này có phần mở rộng là .asp (ví dụ HelloWorld.asp) thay vì .htm hay .html. Nội dung file ASP về cơ bản rất giống file Html bình thường, nó bao gồm các cú pháp html trộn lẫn các mã lập trình ASP (còn gọi là các script, được viết bằng VBScript hay JavaScript). Các Script trong ASP thực thi trên server.


còn tiếp ...



0 Comments:

Post a Comment